Da thường

Làn da của con người có nhiều loại khác nhau, vì vậy mà với mỗi loại da với những đặc tính riêng biệt mà sẽ có những cách chăm sóc da khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy da thường là gì hay cách nhận biết làn da này ra sao? Cần lưu ý những điều gì để chăm sóc da thường đúng cách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

Da thường là gì?

Da thường

“Da thường” hay còn được biết đến là làn da cân bằng hoặc làn da khỏe mạnh. Đặc điểm nhận biết rõ nhất của làn da này là vùng chữ T trên gương mặt bao gồm: trán, mũi và cằm có thể có một chút dầu. Tuy nhiên, xét về tổng thể về độ ẩm và độ dầu trên làn da thường đều ở trạng thái cân bằng, không quá khô hoặc quá nhờn bóng.

Cách nhận biết da thường

Những đặc điểm nổi bật để nhận biết làn da thường bao gồm:

  • Da thường không có những tính trạng bị khô, nứt nẻ, bong tróc hoặc bóng nhờn trên bề mặt. Khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy da mịn màng và bình thường.
  • Làn da gần như không có mụn, nếu có cũng rất ít và không mấy nghiêm trọng.
  • Độ đàn hồi tốt, hiếm có nếp nhăn xuất hiện và lỗ chân lông nhỏ.
  • Làn da đều màu và không có sự xuất hiện của các nốt đốm đen, nốt đỏ hay sạm.

Da thường

Cách chăm sóc da thường đạt hiệu quả tốt nhất

Da thường là một loại da khá lý tưởng bởi rất ít khi gặp phải những vấn đề da liễu. Tuy nhiên cũng không vì thế mà bạn có thể bỏ bê, không chăm sóc tốt làn da của mình. Loại da của từng người đều có thể thay đổi do các tác động như tuổi tác, khí hậu, stress, thay đổi hoocmon,…

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi chăm sóc làn da thường, bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có hoạt tính nhẹ, không làm khô da hoặc khiến da bóng dầu, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến lớp biểu bì bảo vệ da bên ngoài và không gây phá hủy cấu trúc collagen. Đối với những làn da thường có xuất hiện ít nếp nhăn thì nên lựa chọn những dòng sữa rửa mặt hoạt tính nhẹ, dễ dàng hòa tan với nước. Loại toner phù hợp nên là những dòng có khả năng chống oxy hóa và phục hồi da hiệu quả. Cũng đừng quên việc tẩy da chết nhé, nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hay nguyên liệu có chứa AHA để xóa mờ vết nhăn. Cùng kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng và những loại serum có khả năng chống lão hóa tốt.

Đôi khi da thường cũng có thể bị nhờn rít, bong tróc hoặc nổi mụn do thay đổi bên trong cơ thể bạn. Để khắc phục những tình trạng này, bạn có thể tìm đến những sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần BHA nhưng có hoạt tính nhẹ nhàng. Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần có một lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ và uống đủ nước để có thể duy trì một làn da sáng mịn và khỏe mạnh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về da thường cùng cách nhận biết và cách chăm sóc da thường đúng cách mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc chăm sóc làn da của mình.

Các bước skincare cho da thường đúng chuẩn

Top 10 kem chống nắng cho da thường tốt nhất

Top 10 sữa rửa mặt cho da thường được yêu thích nhất hiện nay