Nếu phải sở hữu làn da nhạy cảm, chắc hẳn ai ai cũng biết rằng việc chăm sóc da sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, đòi hỏi bạn phải cần có sự hiểu biết về các loại mỹ phẩm mới có thể chăm sóc cho da khỏe khoắn. Tuy nhiên, bạn đã biết nên dùng gì cho da nhạy cảm cũng như những lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp.

Da nhạy cảm nên dùng gì?

Cũng như những loại da khác, khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn cũng cần phải sử dụng những loại mỹ phẩm để chăm sóc da phục vụ cho từng mục đích, tác dụng riêng như những mỹ phẩm dùng để tẩy trang, làm sạch, cân bằng, giữ ẩm và chống nắng. Không bắt buộc rằng bạn phải có đầy đủ những loại mỹ phẩm như trên, nhưng bạn cần tuân thủ theo đúng trình tự chăm sóc da như thế để tránh tình trạng làn da nhạy cảm của bạn ngày càng xấu đi và nhạy cảm hơn lúc ban đầu.

da nhạy cảm

Lưu ý khi chọn mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang

Bất kể những loại da nào, trong đó có cả da nhạy cảm thì việc tẩy trang mỗi ngày là một thao tác cực kỳ quan trọng. Đây là bước đầu tiên trong một routine skincare khoa học, giúp làm sạch da, từ đó tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, với đặc điểm là khó mỏng và rất dễ tổn thương, kích ứng nên khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có bảng thành phần dịu nhẹ, tự nhiên, không chứa cồn, không chứa paraben, alcohol, fragrance (parfum),…để không khiến da bị mẫn cảm, yếu ớt.

nước tẩy trang cho da nhạy cảm
Top 10 nước tẩy trang cho da nhạy cảm được yêu thích nhất

Tẩy trang thật sạch sau một ngày dài, nhất là khi trang điểm là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ và duy trì làn da khỏe khoắn. Nhất là...

Xem tiếp »

Lựa chọn sữa rửa mặt

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có dạng kem hoặc dạng gel lỏng không tạo bọt hoặc ít tạo bọt và kết cấu mềm mịn để tránh tình trạng các hạt massage hoặc hạt scrub nhỏ li ti có thể cọ xát vào da, gây ra các tổn thương cho da hoặc khiến trình trạng kích ứng da, viêm da trở nên trầm trọng.

Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm Được Sử Dụng Nhiều Nhất

Lựa chọn toner

Khi lựa chọn toner cho da nhạy cảm, bạn cần lưu ý tránh xa những sản phẩm có các thành phần dễ gây kích ứng như hương liệu, chất tạo màu, các hoạt chất bề mặt, silicon,…Và thay vào đó là những loại toner dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên hay những sản phẩm có chứa Ceramide hay Hyaluronic Acid,…nhất là những toner đã được kiểm nghiệm là ít có khả năng gây kích ứng trên da mặt.

Top 10 Toner Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất Hiện Nay

Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm từ những thương hiệu uy tín có chứa các thành phần làm dịu như niacinamide, vitamin E, hyaluronic acid, Ceramide, nước khoáng, hay các chiết xuất lành tính như lô hội, cam thảo, hoa cúc,…Hãy tránh xa các loại kem dưỡng không có nhãn ghi không gây kích ứng, có kết cấu đặc, nặng, hay chứa các thành phần như isopropyl isostearate, oxybenzone,…

Cách Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhạy Cảm Hiệu Quả Nhất

Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Nhạy Cảm Hiệu Quả Nhất

Lựa chọn kem chống nắng

Đối với khi lựa chọn kem chống nắng dành cho da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có texture mỏng nhẹ, khô nhanh, có chỉ số chống nắng SPF dao động từ 30 đến 50 vì chỉ số SPF quá cao đôi khi cũng là nguyên nhân khiến làn da nhạy cảm của bạn bị kích ứng. Và không dùng những loại kem chống nắng có chứa cồn, octisalate hay những chất có thể gây kích ứng khác để tránh gây mụn, kích ứng da.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn hiểu thêm nên dùng gì cho da nhạy cảm tiết lộ bí quyết lựa chọn mỹ phẩm cho làn da nhạy cảm của bạn. Chúc bạn sẽ có một làn da ngày càng tươi tắn và khỏe đẹp hơn.

kem chống nắng cho da nhạy cảm
Top 10 kem chống nắng cho da nhạy cảm bán chạy nhất hiện nay

Chăm sóc làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng luôn là một bài toán khó với nhiều chị em. Đặc biệt là trong việc lựa chọn kem chống nắng...

Xem tiếp »