Trong quá trình skincare, rất nhiều người đã bỏ qua công đoạn sử dụng toner vì họ cho rằng điều này thực sự không cần thiết, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi vì nếu bạn hiểu rõ về toner thì bạn sẽ biết công dụng mà chúng mang lại như thế nào. Vậy toner là gì và cách sử dụng chúng như thế nào thì hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Toner là gì trong mỹ phẩm ?

Toner là một dạng dung dịch có công dụng làm săn chắc da và có khả năng cấp nước hiệu quả, ngoài ra còn có khả năng hỗ trợ loại bỏ bụi bẩn bã nhờn từ sâu bên trong giúp da khỏe mạnh và hấp thụ dưỡng chất dễ dàng, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, cân bằng độ PH cho da và thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

toner là gì?

Cách sử dụng toner – Cách dùng toner đúng cách?

Toner có tác dụng gì? Công dụng của toner

Toner dùng để làm gì?

Làm sạch sâu bên trong da 

Thực tế cho rằng, việc tẩy trang hoặc rửa sữa rửa mặt hàng ngày chỉ loại bỏ một phần nào đó bụi bẩn cặn bã thừa bên trong da chứ không hoàn toàn làm sạch hết tất cả.

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, 85% những người đã và đang sử dụng toner thì làn da của họ sẽ căng bóng, mịn màng hơn so với những người không sử dụng sản phẩm. Do đó bạn nên lựa chọn sản phẩm toner phù hợp để cải thiện làn da của mình.

Toner làm se khít lỗ chân lông hiệu quả 

Những cô gái sở hữu làn da bóng nhờn nhiều dầu thì việc sử dụng toner là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Toner sẽ giúp bạn kiềm dầu dễ dàng hơn ngoài ra còn cân bằng độ pH, tuyến dầu nhờn cặn bã trên da. Sản phẩm sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả và làm da sáng mịn màng hơn, chống oxy hóa, phục hồi da hiệu quả.

Dưỡng ẩm

Toner còn có khả năng cấp dưỡng ẩm giúp làn da của bạn luôn cung cấp lượng nước cần thiết và căng bóng. Những loại toner thường có những thành phần cấp ẩm như Glycerin, chiết xuất lô hội, Hyaluronic. Điều này rất phù hợp với những bạn đang có làn da xỉn màu, dễ bong tróc.

Dưỡng ẩm cho da

Làm sáng da

Ngoài những công dụng trên thì những loại toner có chức năng làm sáng da sẽ có thêm vài thành phần như vitamin C, E và một số khoáng chất để làn da rạng rỡ, mềm mịn hơn.

Tham khảo:

Trong quá trình skincare toner có cần thiết không?

Những câu hỏi “Toner có thực sự cần thiết không” luôn là vấn đề gây nhiều tranh cãi, nếu theo lý thì toner không nhất thiết phải cần, nhưng nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều hiệu quả cao. Toner sẽ mang lại làn da mịn màng căng bóng, loại bỏ hoàn toàn các lớp bụi bẩn còn bám trên da sau các bước tẩy trang và rửa mặt, ngoài ra nó còn là đòn bẩy để thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo, đặc biệt giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, không gây nhờn rít.

Thực sự nếu những ai hiểu về các bước của toner và hiệu quả của nó mang lại thì chắc chắn không thể bỏ qua bước làm sạch này.

Quy Trình Các Bước Skincare Cơ Bản – Các Bước Chăm Sóc Da Mặt Sáng Và Tối Cho Người Mới

Hướng dẫn lựa chọn toner sao cho phù hợp với làn da

  • Đối với làn da dầu: Nên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần làm sạch như AHA/BHA.
  • Đối với làn da khô: Nên lựa chọn sản phẩm có tính cấp ẩm cao, cấp nước cần thiết bởi da khô sẽ nhanh bị lão hóa.
  • Đối với làn Da nhạy cảm: Nên lựa chọn sản phẩm không chứa các hương liệu, cồn. Nên lựa chọn các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên an toàn lành tính cho da.
  • Với da hỗn hợp thiên dầu: Nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần từ trà xanh, lô hội sẽ giúp cải thiện dầu nhờn ở vùng chữ T hiệu quả.
  • Làn da thường: Thường thì đây là làn da khỏe mạnh, không kén sản phẩm, nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

nước hoa hồng

Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang sau đó lau khô mặt
  • Bước 2: Sử dụng vừa đủ toner thấm lên bông tẩy trang hoặc trực tiếp vỗ nhẹ lên da
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để toner thẩm thấu hết vào da
  • Bước 4: Thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý: Nên sử dụng toner 2 lần 1 ngày để đảm bảo mang lại kết quả tốt.

Quy trình chăm sóc da với toner được sử dụng như thế nào?

  • Sau khi peel da: Nên sử dụng toner bởi vì toner có công dụng làm cân bằng độ PH cho da và đặc biệt còn cấp ẩm, làm sạch da hiệu quả.
  • Sau khi nặn mụn xong thì không nên sử dụng toner, Bởi vì da vừa phải chịu quả quá trình làm tổn thương nghiêm trọng, lúc này làn da rất nhạy cảm, và việc sử dụng toner là không cần thiết.
  • Nên sử dụng toner trước tiên sau đó ta mới nên sử dụng đến nước hoa hồng để làm sạch nhẹ trên khuôn mặt bởi nó có công dụng làm sạch nhẹ nhàng khả năng cung cấp độ ẩm cao hơn.
  • Theo các bước skincare thì bước toner hay nước hoa hồng thì nên sử dụng để làm sạch bụi bẩn và cấp ẩm trước khi sử dụng đến serum. Bởi nó sẽ mang khả năng  bằng độ PH cho da, loại bỏ bụi bẩn hay cặn bã dầu nhờn còn dính trên da mặt.
  • Giữa toner và serum nên sử dụng toner trước khi sử dụng serum để chăm sóc da mặt. Toner sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu chúng ta sử dụng ngay sau bước rửa mặt và làm sạch để cân bằng độ PH và cấp ẩm, loại bỏ cặn bã nhờn sạch sẽ để làm bàn đạp cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

nước hoa hồng

Nuớc hoa hồng là gì trong mỹ phẩm?Toner và lotion khác nhau như thế nào

Một số lưu ý khi sử dụng Toner

  • Không nên sử dụng toner quá nhiều lần 1 ngày bởi nó sẽ làm da của bạn mất nước và bị lão hoá tổn thương
  • Khi massage nên chú ý nhẹ nhàng không trà quá mạnh
  • Sử dụng 1 lượng vừa phải tránh gây lãng phí