Tẩy trang trước hay rửa mặt trước thì tốt cho nàn da

Trong các công đoạn để chăm sóc hàng ngày cho da mặt thì vấn đề về việc tẩy trang trước hay rửa mặt trước đã gây ra không ít những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng đam mê làm đẹp. Nhiều tín đồ làm đẹp cho rằng chúng ta nên thực hiện việc tẩy trang cho da mặt trước để có thể làm sạch hết các bụi bẩn, lớp trang điểm, sau đó mới rửa mặt để da có thể sạch được làm sạch tối đa. Một số ý kiến khác lại cho rằng, chúng ta nên rửa mặt trước rồi mới thực hiện tẩy trang. Vậy nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tẩy trang và rửa mặt khác nhau như thế nào?

Tẩy trang và rửa mặt khác nhau như thế nào

Để biết được nên rửa mặt trước hay tẩy trang trước thì trước hết, hãy cùng chúng tôi phân biệt xem hai công đoạn này có sự khác nhau như thế nào?

Hầu hết các tín đồ đam mê làm đẹp hiện nay đã biết được công dụng chính của việc tẩy trang và rửa mặt đó chính là làm sạch da mặt. Tuy nhiên, hai công đoạn này lại mang tới tác dụng khác nhau giúp các chị em phân biệt như:

  • Rửa mặt: Việc làm sạch da bằng cách rửa mặt sẽ mang tới tác dụng chính đó là làm sạch thông thường, giúp bề mặt của da được sạch sẽ nếu như không tiếp xúc nhiều với bụi bẩn hay các lớp make up.
  • Tẩy trang: Tác dụng chính của công đoạn tẩy trang đó là loại bỏ được cả những lớp trang điểm cứng đầu hay vi khuẩn, bụi bẩn đang bám tận sâu các lỗ chân lông. Tuy nhiên, sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy trang, chúng sẽ để lại trên da mặt bạn một lớp trung hòa tựa như lớp dầu thừa. Bởi vậy mà sau khi làm sạch mặt bằng tẩy trang, các chị em vẫn nên thực hiện thêm các bước chăm sóc da tiếp theo.

Tẩy Trang Là Gì? Tác Dụng Của Tẩy Trang Quan Trọng Thế Nào Đối Với Da Mặt

Nên rửa mặt trước hay tẩy trang trước?

Nên rửa mặt trước hay tẩy trang trước

Như đã biết, tẩy trang hay rửa mặt thì cũng đều là những bước rất quan trọng để bạn có thể sở hữu một làn da sạch sẽ, thông thoáng. Tuy nhiên, để có thể loại bỏ được hết các dầu thừa, bã nhờn hay các lớp trang điểm cứng đầu, các chuyên gia da liễu đã khuyên rằng nên tẩy trang trước khi rửa mặt.

Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình trước để loại bỏ được hết các cặn bẩn, dầu thừa tận sâu bên trong lỗ chân lông, việc mà đôi khi chỉ sử dụng sữa rửa mặt không thôi thì không thể có khả năng làm sạch sâu tới vậy. Sau đó, mới thực hiện rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt lành tính, an toàn để loại bỏ hết các bụi bẩn, lớp trang điểm mà bước tẩy trang còn sót lại. Đồng thời, chuẩn bị cho da sẵn sàng hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Cách dùng nước tẩy trang đúng cách – bạn đã biết chưa?

Không trang điểm có cần tẩy trang không?

Vì sao nên tẩy trang trước khi rửa mặt?

Vì sao nên tẩy trang trước khi rửa mặt

Trong khi chăm sóc da, việc sử dụng các sản phẩm xịn cũng chưa chắc sẽ đạt hiệu quả cao nếu như bạn tiến hành quy trình skincare sai cách. Vì thế mà bạn nên biết tẩy trang trước khi rửa mặt để da không bị kích ứng, nổi mụn hay không thể hấp thụ dưỡng chất trong các bước skincare kế tiếp theo.

Nguyên nhân khiến bạn nên thực hiện tẩy trang trước khi rửa mặt đó là rất ít sản phẩm sữa rửa mặt có thể làm sạch dầu thừa hay cặn mỹ phẩm, trừ khi bạn dùng loại sữa rửa mặt kiêm khả năng tẩy trang. Trong khi đó, các sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng nước có các hoạt chất tồn tại dưới dạng hạt siêu nhỏ sẽ mang tới khả năng thẩm thấu tận sâu dưới các tầng biểu bì da, giúp hòa tan dầu nhờn và cặn bẩn, đưa ra khỏi bề mặt da. Chưa kể là đối với các bạn thường xuyên trang điểm đậm, tiếp xúc với môi trường không khí khói bụi, hay thường xuyên dùng các sản phẩm chống nước (waterproof) như mascara, eyeliner, phấn nền, kem chống nắng,…thì càng cần phải tẩy trang trước.

Tuy nhiên, bởi một số sản phẩm tẩy trang có thành phần từ dầu khoáng hoặc dầu tự nhiên nên khi massage lên da dù đã nhũ hóa cẩn thận nhưng vẫn có thể còn sót lại, dẫn tới bít tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng sinh mụn. Do vậy, bạn vẫn cần dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang để da có thể được làm sạch da tối đa, kể cả là khi sử dụng các loại sữa rửa mặt kiêm tẩy trang.

Trên thực tế, việc tẩy trang trước khi rửa mặt đã được rất nhiều người am hiểu về skincare thực hiện. Thậm chí, họ còn có thêm thói quen triple cleansing (nghĩa là làm sạch da tới 3 lần), trong đó lần đầu tiên là dùng tẩy trang nước, sau đó dùng tẩy trang dầu và cuối cùng mới là công đoạn rửa mặt.

Top 5 loại nước tẩy trang tốt nhất hiện nay

Top 8 Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất Dành Cho Từng Loại Da

Một số lưu ý khi sử dụng tẩy trang và rửa mặt

Một số lưu ý khi tẩy trang và rửa mặt

Sau khi đã có câu trả lời về tẩy trang trước hay rửa mặt trước, bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm tẩy trang và các dòng sữa rửa mặt chuyên biệt. Nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch này theo từng phân loại da phù hợp của bạn, theo thành phần của sản phẩm để có thể mang tới công dụng làm sạch và chăm sóc da tối ưu, vừa giúp làn da được sạch sẽ, thông thoáng, vừa hạn chế được tình trạng kích ứng, gây mụn trên da khi sử dụng phải các sản phẩm tẩy trang hay sữa rửa mặt không phù hợp.

Giờ thì chắc hẳn bạn đã biết nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước rồi đúng không nào. Hãy thường xuyên ghé thăm trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích để có một quy trình skincare khoa học nhé.

Xem thêm