Làn da khô là làn da cần phải được chăm sóc kĩ vì nếu không chúng có thể khiến da trở nên xấu xí và trở nên nhanh lão hóa hơn. Khi vào mùa hè, thời tiết khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng rất xấu đến làn da nhất là tia UV của ánh nắng mặt trời. Để chăm sóc tốt cho làn da khô thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có thể có những cách cải thiện và chăm sóc da khô vào mùa hè hiệu quả nhất.

Nguyên nhân da khô mùa hè

Vào mùa hè thì thương da khá dễ bị khô và việc chăm sóc da cần phải được coi trọng nếu không sẽ khiến da bị những tổn thương sâu. Những nguyên nhân gây tình trạng khô da vào mùa hè có thể kể đến như:

  • Da khô do mất nước

Vào những ngày hè nóng bức khi mà nhiệt độ ngoài trời rất cao, rất dễ gây nên tình trạng mất nước ở da. Những ngày nóng kéo dài liên tục sẽ dẫn rút cạn nước trong cơ thể dẫn đến tình trạng da khô, nứt nẻ một cách nhanh chóng.

  • Do sử dụng máy lạnh thường xuyên

Điều hòa là một thiết bị không thể thiếu vào trong những ngày hè nóng bức vì nó là phương tiện giải tỏa sự nóng bức một cách nhanh nhất. Những bạn có biết đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bạn trở nên khô ráp, lỗ chân lông to và nổi mụn. Bạn có thể khắc phục tình trạng trên bằng cách sử dụng quạt hoặc bật chế độ làm ẩm thay vì chế độ làm lạnh của điều hòa.

Tẩy da chết cho làn da nhất là trong mùa hè sẽ giúp da loại bỏ đi lớp da sừng cứng đầu cũng như các bụi bẩn bã nhờn bên ngoài cho làn da. Tuy nhiên, nếu bạn tẩy da chết quá thường xuyên (hơn 2 lần/tuần) sẽ làm da của bạn trở nên khô, mỏng và yếu hơn.

Tẩy da chết cho làn da khô 

Top 10 tẩy da chết tốt nhất cho da khô

  • Sử dụng xịt chống nắng

Vào mùa hè có khá nhiều người sử dụng biện pháp bảo vệ cho da đó là xịt chống nắng thay thế kem chống nắng vì độ tiện loại cũng như cảm giác dễ chịu hơn do có kết cấu nhẹ. Tuy nhiên trong dòng sản phẩm này có chứa thành phần cồn mà đây chính là nguyên nhân khiến da dễ bị khô hơn và gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, kem chống nắng là lựa chọn thích hợp nhất vừa có công dụng chống nắng mà vẫn giữ ẩm cho làn da của bạn.

TOP 10 xịt chống nắng hiệu quả tốt nhất hiện nay(1)
TOP 10 xịt chống nắng hiệu quả tốt nhất hiện nay

Ngày nay, nhằm giúp cho việc bôi kem chống nắng trở nên nhanh gọn và thuận tiện hơn, các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời những chai xịt...

Xem tiếp »

  • Do ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị tổn thương, khô và bong tróc vào mùa hè. Với nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời sẽ khiến da tiết ra lượng mồ hôi khá nhiều. Điều này sẽ kích thích sự gia tăng của bã nhờn là dấu hiệu cảnh báo làn da của bạn đang mất nước nghiêm trọng.

  • Bơi lội quá lâu và quá thường xuyên

Thêm một nguyên nhân nữa có thể khiến làn da bị khô vào mùa hè là do bạn bơi lội quá nhiều. Vì thường ở trong các bể bơi có chứa lượng Clo khá lớn để làm sạch và khử khuẩn nhưng đây cũng là nguyên nhân làm mất đi lớp nhờn tự nhiên của da, làm da bạn trở nên thô ráp. Vì thế, để tránh tình trạng da bị mất nước, trước khi xuống bể bơi bạn nên thoa kem dưỡng da.

Cách chăm sóc da khô vào mùa hè một cách hiệu quả.

Việc chăm sóc da khô vào mùa hè là cực kì quan trọng vì nó sẽ giúp cải thiện tình trạng da bị khô và để giữ làn da của bạn luôn mịn màng, căng bóng. Dưới đây sẽ là một số cách chăm sóc da hiệu quả vào mùa hè mà bạn có thể tham khảo:

  • Cung cấp đủ nước cho da:

Một trong những các giúp bổ sung nước vào cho làn da nhanh nhất và hiệu quả đó chính là cần uống nhiều nước. Khi uống nhiều nước thì cơ thể sẽ bù lại lượng nước đã mất và giúp da cải thiện được tình trạng đang bị khô. Theo các chuyên gia thì việc mỗi ngày uống từ 2 – 2,5 lít nước là rất cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là làn da của chúng ta.

Ngoài việc bù nước cho cơ thể thì việc uống nước nhiều sẽ giúp cơ thể đào thải được độc tố và các chất cặn bã ra ngoài, giúp da mềm mịn và tươi trẻ.

Đối với làn da khô khi sử dụng các sản phẩm có công dụng làm sạch như sữa rửa mặt thì cần hết sức lưu ý về bảng thành phần. Để hạn chế tình trạng khô cong sau khi làm sạc thì bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm dành riêng cho da khô có thành phần dịu nhẹ, không nên chứa quá nhiều xà phòng. Bạn có thể chọn những dòng sữa rửa mặt có các chiết xuất thực vật hay các hoạt chất như HA, Glycerin,…là các thành phần chứa lượng ẩm khá lớn. Bên cạnh đó bạn nên rửa mặt 2 lần /ngày, dùng nước mát để rửa thay vì nước ấm hay nước nóng vì chúng có thể khiến da mất nước và khô hơn.

Top 8 Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất Dành Cho Từng Loại Da

Sử dụng mặt nạ dưỡng da cũng là một trong các cách hỗ trợ và cải thiện tình trạng da khô vào mùa hè một cách hiệu quả. Vào mùa hè nếu bạn chỉ làm sạch da và cân bằng độ ẩm hay kem dưỡng thì chưa đủ để có thể giúp cải thiện tình trạng cả da khô. Và mặt nạ dưỡng ẩm được xem là biện pháp vô cùng hữu hiệu khi có thể cấp ẩm ngay tức thì cho làn da khô, 1 tuần bạn có thể đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần để mang lại hiệu quả cao cho làn da. Hãy ưu tiên các công thức mặt nạ từ thiên nhiên có thành phần chứa tinh dầu hay trứng gà, mật ong,…Chúng chăm sóc da dịu nhẹ, cung cấp độ ẩm cao và an toàn cho da hơn. Đồng thời, tình trạng mụn, nám, tàn nhang, sạm da,… cũng nhờ đó mà được cải thiện.

mặt nạ cho da khô
Top 7 loại mặt nạ cho da khô tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

Da khô là làn da thiếu độ ẩm trầm trọng chính vì thế để có thể cấp ẩm một cách kịp thời và ngày tức khắc cho da là một...

Xem tiếp »

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên cho làn da có thể khiến da dễ bị khô tuy nhiên nếu bạn sử dụng tẩy da chết một cách hợp lý với tần suất phù hợp thì đây lại là cách giúp da cải thiện tình trạng khô sần. Tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ đi lớp da sần sùi, có nhiều vảy nhỏ và dễ bị bong tróc và trả lại cho da bề mặt da sáng mịn, tươi trẻ và hấp thu các chất dinh dưỡng có trong kem dưỡng, mặt nạ dưỡng,… một cách tốt hơn. Để có thể tẩy da chết cmag lại hiệu quả cao cho làn da thì bạn chỉ cần tẩy da chết cho da mặt và toàn thân 1 lần là đủ.

Top tẩy da chết cho da khô
Top 10 tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả nhất

Làn da khô là tình trạng xảy ra ở khá nhiều người và do khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Khi da bị khô lớp da bên ngoài...

Xem tiếp »

Đây là bước vô cùng quan trọng với mọi loại da đặc biệt và với làn da khô. Vào mùa hè thì độ ẩm trong da bị thiếu hụt nhanh và có thể bù ẩm cho da từ sâu bên trong thì kem dưỡng ẩm sẽ làm được điều đó. Khi lựa chọn các dòng kem dưỡng ẩm cho làn da bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chứa Axit Hyaluronic, các phân tử ha với khả năng ngậm nước gấp 1000 lần sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm tối ưu. Bên cạnh đó đối với những làn da khô vào mùa hè thì việc dùng kem dưỡng ẩm dạng kem đặc giúp các thành phần dưỡng ẩm kéo dài thời gian lưu lại trên da và ngăn ngừa sự bốc hơi nước khỏi bề mặt. Đồng thời, các thành phần chống lão hóa như retinol, vitamin E cũng nên có trong kem dưỡng ẩm dành cho da khô.

Top kem dưỡng ẩm cho da khô
Top 16 kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay

Một trong những dòng sản phẩm cần thiết nhất và quan trọng nhất đối với làn da khô đó chính là kem dưỡng ẩm. Dòng sản phẩm này được xem...

Xem tiếp »

Một trong những cách giải tỏa sự khô căng của làn da vào mùa hè một cách nhanh chóng đo là sử dụng các sản phẩm xịt khoáng. Không phải ai cũng có thời gian để  đắp mặt nạ hay dưỡng ẩm cho da. Vì thế xịt khoáng được xem như biện pháp nhanh tiện và hiệu quả bất cứ khi nào bạn thấy da khô, căng, khó chịu. Các thành phần khoáng chất có trong xịt khoáng sẽ ngay lập tức làm dịu, chống kích ứng và làm da bạn mềm, ẩm mượt ngay tức thì.

top xịt khoáng cho da khô
Top 10 dòng xịt khoáng cho da khô tốt nhất, an toàn nhất

Da khô là dòng da thiếu độ ẩm và hay bị bong tróc thô sần trên bề mặt da chính vì thế mà việc cấp ẩm dưỡng ẩm cho da...

Xem tiếp »

  • Sử dụng kem chống nắng dành cho da khô:

Việc bảo vệ làn da nhất là vào mùa hè là một điều rất quan trọng và bắt buộc bạn phải làm. Nếu không làn da sẽ bị tổn thương bởi tia UVA, UVB da sẽ trở nên khô căng, sạm nắng, lão hóa sớm…Chính vì thế, để chăm sóc da khô mùa hè, bạn nên sử dụng kem chống nắng dành cho da khô, bôi trước khi ra ngoài 15-20 phút, bạn nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da. Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thì để bảo vệ da một cách tối ưu, khi ra ngoài bạn cũng nên che chắn cẩn thận bằng cách đội nón rộng vành, đeo kính râm, mặc quần áo chống nắng sáng màu.

TOP 10 Các Loại Kem Chống Nắng Tốt Nhất Hiện Nay

  • Chế độ ăn khoa học, lành mạnh

Việc bạn sử dụng các đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ cũng là một trong những cách có thể khiến làn da dễ bị khô. Để chăm sóc tốt làn da khô vào mùa hè thì bạn nên bổ sung nhiều Vitamin cho da như:

Vitamin C: là dòng vitamin có khá nhiều loại ích cho làn da, nó tăng cường Collagen trong da giúp da đàn hồi, chắc khỏe hơn. Vitamin C có trong các loại rau quả màu xanh, trái cây họ cam quýt, dâu, và kiwi.

 Vitamin E: được biết đến là một chất chống Oxy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, đồng thời giữ ẩm cho da. Vitamin  E có trong quả bơ, hạt hướng dương và rau xanh đậm.

Axit béo Omega 3: cũng rất quan trọng cho cơ thể. Nếu thiếu chúng, da sẽ khô, dễ bị kích ứng. Axit béo Omega 3 có nhiều trong cá ngừ, cá hồi và đậu nành. Ăn cá 2 lần/tuần sẽ cung cấp đủ lượng Axit béo cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều các khoáng chất và nhiều các Vitamin khác như: D, A, B, K,.. từ các loại hoa quả và rau củ đa dạng khác để tránh cơ thể thiếu đi dưỡng chất cần thiết.

Những lưu ý khi chăm sóc da khô mùa hè

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ cao thì con người thường sẽ có xu hướng tắm gội nhiều hơn. Tuy nhiên việc tắm gội quá thường xuyên và nhiều lần trong ngày sẽ rất dễ khiến làn da mất nước và khô căng hơn, tần suất tắm gội phù hợp cho bạn là 2 lần ngày và không nên dùng nước quá nóng hoặc quá nhiều chất tẩy rửa để bảo vệ lớp màng lipid trên da.

Nếu làn da bạn đổ quá nhiều mồ hôi hoặc có nhiều bụi bẩn bám vào thì bạn có thể vỗ nhẹ nước mát lên da rồi lau nhẹ nhàng bằng khăn giấy, cách làm này vừa giúp làm sạch mà không làm mất đi lượng nước trên da.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các cách chăm sóc da khô vào mùa hè. Hi vọng rằng với các cách chăm sóc da khô mùa hè mà bài viết cung cấp bên trên, các bạn phái đẹp sẽ có thể chăm sóc làn da của mình tốt hơn, khắc phục những vấn đề mà da thường gặp phải và tự tin đón hè với làn da mịn màng sáng khỏe.

Xem thêm