Khí hậu nhiệt đới gió mùa khiến làn da của người Việt Nam dễ bị đổ dầu hơn những nơi khác. Bởi thế, phần lớn người Việt chúng ta đều sở hữu làn da có dầu, nhất là da hỗn hợp thiên dầu. Vậy bạn đã hoàn toàn hiểu hết về loại da này? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để tìm hiểu da hỗn hợp thiên dầu là gì và làm thế nào để chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả nhé.

Xem thêm: 

Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

Da hỗn hợp

Khác với làn da dầu thông thường khi da tiết dầu ở vùng chữ T thì đối với da hỗn hợp thiên dầu, vùng da tiết nhiều dầu không những ở vùng da chữ T mà còn ở cằm, đôi khi là ở cả hai bên má. Phần da này đổ nhiều dầu hơn và lỗ chân lông to bởi vậy rất dễ gây mụn. Trong khi vùng da chữ U thiên hướng khô hơn, dễ kích ứng, bong tróc hơn. Người sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu phải gặp phải rất nhiều vấn đề khó chịu về da như mụn, nếp nhăn, vết chân chim, nhất là tình trạng bóng nhờn kéo dài đối với vùng da đổ dầu. Vì thế, bạn cần phải hiểu về làn da này để tìm kiếm cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng cách, giảm thiểu sự khó chịu trên da.

Cách nhận biết da hỗn hợp thiên dầu

Nếu bạn chưa biết liệu da mình có thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu hay không thì bài viết này quả thực dành cho bạn. Bởi sẽ không quá khó để bạn có thể nhận biết chỉ cần bạn làm theo những bước sau đây:

Da hỗn hợp

  • Bước 1: Làm sạch da bằng cách dùng nước tẩy trangsữa rửa mặt như chu trình skincare bình thường. Hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn cũ đang bám trên da nhé.
  • Bước 2: Để nguyên mặt mộc không bôi bất kỳ một loại mỹ phẩm chăm sóc da nào lên da. Để trong vòng 2h đồng hồ sau đó hoặc để mặt mộc qua đêm.
  • Bước 3: Quan sát các vùng trên da trước gương.

Sau khi quan sát da, nếu bạn thấy những vùng da như vùng chữ T gồm trán, mũi, hai bên cánh mũi hay vùng cằm xuất hiện nhiều bóng nhờn hơn so với những vùng da còn lại ở hai bên má và gần mang tai. Vâng, như vậy thì chính xác làn da bạn thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu rồi đấy.

Hoặc bạn có thể để ý kỹ da theo mùa. Vào mùa nóng, làn da hỗn hợp thiên dầu không có quá nhiều khác biệt so với da dầu, nhưng vào mùa lạnh thì sự khác biệt sẽ rõ rệt hơn. Hai bên má thường xuyên gặp tình trạng khô, bong tróc trong khi vùng chữ T và căm vẫn rất nhiều dầu.

Top tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu

Top kem dưỡng cho da hỗn hợp thiên dầu

Top mặt nạ cho da hỗn hợp thiên dầu